Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Moderna đề nghị cấp phép sử dụng vaccine COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi

Ngày 25/5, Công ty công nghệ sinh học Moderna cho biết, vào đầu tháng 6 tới hãng này sẽ yêu cầu các cơ quan quản lý dược phẩm của Mỹ và các quốc gia khác cho phép sử dụng vaccine Moderna ở trẻ em từ 12-17 tuổi.

Theo Tạp chí The Wall Street, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) có thể đưa ra quyết định cấp phép trong vòng vài tuần kể từ khi đề nghị, nếu vaccine ngừa Covid-19 của Moderna đáp ứng yêu cầu.

Moderna đề nghị cấp phép sử dụng vaccine COVID-19 cho trẻ từ 12- 17 tuổi - Ảnh 1.

(Ảnh: AP)

Cùng ngày 25/5, Công ty công nghệ sinh học Moderna thông báo, vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em trong độ tuổi từ 12-17 đạt hiệu quả 100%. Ngoài ra không có bất cứ lo ngại nào đáng kể về độ an toàn của vaccine trong thời gian thử nghiệm.

Các chuyên gia y tế cũng nhận định, việc tiêm chủng cho trẻ em là rất quan trọng để phát triển khả năng miễn dịch toàn cộng đồng, cần thiết để vượt qua các biện pháp phòng ngừa đại dịch một cách đầy đủ. Bằng chứng về tính hiệu quả và an toàn của vắc-xin đối với thanh thiếu niên, đang giúp ngành giáo dục Mỹ lên kế hoạch mở lại trường học vào mùa thu này./.

15 phút cứu bệnh nhân nhồi máu cơ tim nguy kịch khi đang đi trên đường, tưởng như

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/moderna-de-nghi-cap-phep-su-dung-vaccine-covid-19-cho-tre-tu-12-17-tuoi-20210526151912609.chn)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY